fbplus.net

7 bước không thể bỏ qua khi bạn khởi sự doanh nghiệp

Bạn có một ý tưởng kinh doanh hứa hẹn đem lại sự giàu có cho bạn, nhưng bản thân lại không có ý tưởng làm thế nào để biến giấc mơ đó thành hiện thực? Bạn không biết các bước tiếp theo trên con đường khởi sự doanh nghiệp của mình. 7 điều sau sẽ là bệ phóng giúp bạn đặt nền móng cho thành công trong kinh doanh.

Việc khởi đầu một doanh nghiệp giống như leo lên một ngọn núi; những khó khăn có thể được nhìn thấy từ phía dưới chân núi, nhưng tập trung từng bước một nhất định sẽ giúp bạn sớm đạt tới đích.

1. Nghiên cứu thị trường

Hãy chắc chắn rằng, ý tưởng kinh doanh của bạn thực sự khả thi và điều chỉnh nó nếu cần thiết. Bài viết về nghiên cứu thị trường này là một điểm khởi đầu tốt. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi khó này trước khi bắt đầu để tránh những vấp ngã sau này.

2. Nghiên cứu các cấu trúc doanh nghiệp khác nhau

Đọc những cấu trúc doanh nghiệp hợp pháp khác nhau mà bạn có thể áp dụng và quyết định lựa chọn tốt nhất cho công ty khởi sự của bạn. Không nhiều doanh nghiệp khởi đầu là một công ty TNHH, rất có thể bạn sẽ cần phải đăng ký như là một thương nhân đơn lẻ hoặc tìm cho mình một đối tác kinh doanh.

3. Lập kế hoạch kinh doanh

Bạn sẽ không thể xây dựng ngôi nhà mà không có kế hoạch chi tiết. Tương tự, bạn không thể bắt đầu một công việc kinh doanh mà không có bản kế hoạch. Một kế hoạch kinh doanh tốt sẽ không chỉ cung cấp một định hướng rõ ràng và dự phòng được rủi ro, mà còn đảm bảo cho việc đầu tư.
Hãy tìm hiểu cách làm thế nào để định hướng mục tiêu kinh doanh và mục tiêu cá nhân của mình, làm thế nào để thiết lập giá trị công ty của bạn, tầm nhìn và sứ mệnh, làm thế nào để truyền tải kế hoạch kinh doanh của bạn tới những người nghe khác.

4. Chọn tên cho doanh nghiệp 

Việc lựa chọn tên doanh nghiệp phù hợp có tầm quan trọng rất lớn. Một cái tên ấn tượng có thể là sự khác biệt giữa thất bại và thành công và phải phản ánh các loại hình kinh doanh bạn muốn.
Một trong những sai lầm cần tránh bằng mọi giá là tên công ty của bạn gây nhầm lẫn với các đối thủ cạnh tranh, điều này có thể dẫn đến việc giảm doanh số và vi phạm pháp lý. 

5. Thiết kế logo

Logo thường là điều đầu tiên khách hàng tiềm năng để ý thấy, do đó điều quan trọng đưa ra được là bạn phải đưa ra một logo có ấn tượng tốt. Nếu bạn là người mới khởi nghiệp, việc lựa chọn logo có sẵn có thể khó khăn nhưng hãy chia thành năm lựa chọn chính – xem xét từng cái một và quyết định logo nào là tốt nhất cho doanh nghiệp và ngân sách của bạn.

6. Đăng ký tên miền và xây dựng trang web

Khi bạn bắt tay vào kinh doanh, khách hàng sẽ muốn biết thêm về bạn qua trang web, do đó hãy chắc chắn rằng mình đã đăng ký một tên miền.
Xây dựng trang web của bạn với 10 nguyên tắc thiết kế hàng đầu và tìm hiểu một số thủ thuật SEO quan trọng từ người đứng đầu B2B marketing (tiếp thị giữa các doanh nghiệp) của Google.

7. Lập trật tự đối với vấn đề tài chính của bạn 

Thiết lập một hệ thống thanh toán và dòng tiền trước khi bắt đầu, như vậy bạn không bị chôn vùi trong các hoá đơn và biên lai của một tháng. Đăc biệt với những người mới vào nghề,  có một nhân viên kế toán có thể đem lại nhiều lợi ích về lâu dài cho công ty, biết một số nguyên tắc cơ bản có thể đảm bảo chi phí của bạn ở mức càng thấp càng tốt.  
 
                                                                                                    (Dịch từ Startups)

Bài viết liên quan
  • 5 yếu tố quan trọng để lựa chọn bất kì một dự án kinh doanh nào
  • Các nguyên nhân công ty khởi nghiệp thất bại
  • Muốn kiếm tiền đừng ăn xổi
  • 5 lưu ý khi khởi sự kinh doanh để tránh SML
  • Quy trình gọi vốn, chia cổ phần khi khởi nghiệp theo góc nhìn cực dễ hiểu
  • Cẩm nang khởi nghiệp với Dropshipping mới nhất 2021
  • Tất tần tật về quy trình, thủ tục thành lập một công ty
  • 10 mô hình kinh doanh thành công trong lĩnh vực công nghệ
  • Bắt đầu khởi nghiệp cần gì?