Cách chơi scandal hiệu quả

Cách chơi scandal hiệu quả

Shopee hoàn xu

Năm 2016, tôi có đi đào tạo 1 khoá về marketing, trong đó tôi có soạn 1 giáo trình là:"học cách chơi scandal hiệu quả".

Vào lúc đó, 1 số anh chị là chủ doanh nghiệp, có hỏi tôi 1 câu rằng:"Trâm nghĩ thế nào về scandal của Minh Béo? Sau này khi mãn hạn tù, anh ta về nước còn hoạt động showbiz được không?"

Tôi mới bảo các anh chị trong lớp hãy biểu quyết. Lớp đó tôi dạy có 36 học viên, trong đó 25 anh chị bảo CÓ, 5 người nói KHÔNG, số còn lại ko nêu ý kiến.

Câu trả lời lúc đó của tôi là KHÔNG. Chắc các anh chị đã từng tham gia buổi ngày hôm đó, đang là bạn bè FB của tôi vẫn còn nhớ. Lý do tôi đưa ra, đó là tội ấu dâm, hiếp dâm là tội không thể dung thứ. Hãy thử hỏi tù nhân xem những kẻ mang án này vào tù bị hành hạ như thế nào. Và là người của công chúng, hình ảnh của anh ta sẽ bị cấm sóng trên tivi, và với nghệ sĩ như thế là chấm hết.

Sau đó, có người lật lại vấn đề, hỏi tôi vì sao Hiệp Gà lại vẫn có thể hoạt động được như bình thường. Tôi trả lời:"Vì tội danh của Hiệp Gà khác, và tuỳ vào thái độ của anh, mà khán giải tiếp nhận hay ko?"

Vậy lí do Minh Béo khiến khán giả phẫn nộ, thứ nhất là do tội danh, thứ hai là do thái độ khi về nước, thứ ba là quay lại chưa đúng thời điểm. Anh ta đã quá vội vàng và tự mãn.

Tạm gác câu chuyện kia lại, Scandal luôn có 3 dạng nhân vật:

1. Người bị hại
2. Người gây scandal 
3. Quần chúng nhân dân

Khi đối mặt với scandal, hoặc 1 cuộc khủng hoảng truyền thông. Điều đầu tiên cần làm là phải tìm nguồn cơn, là nguyên nhân đám cháy. Sau đó bắt đầu đi dập, tức là tưới nước đúng chỗ, không lắt dắt, vụn vặt. Nếu không kịp thời, không đúng chỗ, đám cháy lây lan, sẽ xảy ra đám cháy rất lớn, không thể kiểm soát.

Điều thứ 2, cần xác định đối thủ là ai, có những scandal rất nhỏ, đối thủ tép riu, không đủ trình thì tốt nhất bỏ qua. Ai cũng vậy, cuộc sống luôn có những ý kiến trái chiều. Ko ai được all mọi người yêu quý, sao phải đi tranh khôn với thiên hạ làm gì. Thuyết #kemeno áp dụng. Nếu cứ cố gắng mà chơi với hạng này, chỉ dìm đẳng cấp của bản thân xuống. Trúng kế đối phương, nó được lợi thì sao phải làm. Nó chửi, mồm nó liền tai, nó nghe trước, đừng bận tâm.

Điều thứ 3, nếu đối thủ là người có đủ tầm, ngay lập tức lên kế hoạch đánh giáp lá cà, hoặc đối chất tay đôi. Trong trường hợp này, thu thập càng nhiều bằng chứng càng tốt. Có thể im lặng hoặc uỷ quyền cho bên thứ 3, tránh ra mặt để đối phương càng lấy lí do già mồm.

Tóm lại. Chơi phải biết cách chơi. Còn đừng đùa với lửa. Scandal có thể khiến bạn có cơm ăn, nhưng cũng có thể khiến bạn cháo không có mà húp. Học cách tư duy, biến đổi tình thế. Đôi khi vô chiêu thắng hữu chiêu. Bị chơi rồi bất ngờ đánh úp lại, khiến đối thủ không kịp trở tay. Như thế mới sướng.

Bởi vậy, đâu đây vẫn có 1 số thành phần chửi tôi, hoặc nói xấu tôi. Nhưng rất tiếc, bạn đang được tôi liệt vào điều số 2, nên tôi chẳng hơi đâu bận tâm. Cuộc sống mà, nếu ai đó khao khát với thứ mà mình có, mình bị gato là chuyện bình thường, ko có mới bất thường.

Nguồn https://www.facebook.com/tram.ta.14/posts/1507838045954623


Shopee hoàn xu

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

Phần mềm lọc Email sống – chết miễn phí nhanh nhất eMail Verifier
Giải quyết xung đột muôn thuở giữa đội sales và marketing: Vì sao không ra số?
SO SÁNH TIKTOKSHOP VÀ CÁC SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Cách biến trang cá nhân trên phây búc thành cỗ máy kiếm tiền
Case Study làm thương hiệu trên Facebook
7 Công cụ hỗ trợ thiết kế Marketers không thể không biết