Tương lai thị trường bất động sản

Tương lai thị trường bất động sản

Shopee hoàn xu

Thế giới đang thay đổi rất nhanh theo cấp số nhân nhờ sự tiến bộ của công nghệ và internet. Trong 10 năm trở lại đây, công nghệ đã phát triển bằng cả 50 năm trước đó cộng lại, điều này nó tác động đến mọi ngành nghề, trong đó có ngành Bất động sản (BĐS). Vậy tương lai sắp tới thị trường BĐS sẽ biến chuyển ra sao?

1. Hiện tại & Tương lai gần:

Đường xá rộng hơn. Giá xe ô tô rẻ hơn. Mức thu nhập người dân cao hơn. Các trường học, siêu thị, công ty lớn chuyển dần ra ngoại thành. Các phương tiện công cộng như xe buýt tốc hành, tàu điện trên cao, tàu điện ngầm phát triển. Đất ngoại thành rẻ hơn đất trong trung tâm. Nhu cầu sở hữu căn nhà rộng hơn,… Điều này dẫn đến người dân có xu hướng mua nhà ngoại thành gia tăng.

2. Tương lai 10-20 năm tới:

Xe ô tô tự lái dần phổ biến, giải phóng hoàn toàn thời gian trên đường, giúp cho con người có thể tập trung làm việc ngay trên xe trong khoảng thời gian từ nhà đến nơi làm việc.

Các việc làm chân tay dần thay thế bằng robot, giúp giải phóng sức lao động cho con người, giúp cho con người hướng tới việc hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn.

Cấu trúc nghề nghiệp có sự dịch chuyển và phương thức, hành vi tương tác công việc thay đổi. Trong tương lai con người có thể làm việc mọi lúc mọi nơi dễ dàng mà không cần thiết phải đến trực tiếp công ty để làm việc. Sẽ có nhiều ngành nghề biến mất và ngành nghề mới được tạo ra, phù hợp với sự phát triển của xã hội.

Nhu cầu có căn nhà không chỉ để ở, mà còn để nghỉ ngơi và thưởng ngoạn cuộc sống.

Do vậy dẫn tới nhu cầu con người tăng cao, mong muốn được sống cuộc sống tiện nghi, cuộc sống xanh, rộng rãi và yên bình.

3. Hành vi của khách hàng mua nhà thay đổi thế nào trong những năm qua? Dựa vào những dữ liệu ghi nhận được và phân tích của hệ thống Big Data & Data mining của VCCorp, chúng tôi nhận thấy:

Tiêu chí chọn nhà có vị trí gần trung tâm đang giảm dần:
– Năm 2010: 95% quan tâm
– Năm 2015: 72% quan tâm

Xu hướng tìm hiểu thông tin & mua nhà qua mạng đang tăng:
– Năm 2005: 20%
– Năm 2015: 76%

4. Định vị nghề môi giới:

– Trước đây bị coi là Cò: ăn chặn tiền, lừa đảo
– Hiện đang dịch chuyển thành Tư vấn viên và Hỗ trợ: là đồng minh, mang lại lợi ích cho người mua nhà.

5. Nhu cầu của khách hàng khi tìm hiểu và quyết định mua nhà:

– Thông tin tập trung một chỗ, giúp khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận thông tin một cách đầy đủ nhanh chóng, tiện lợi.

– Thông tin minh bạch: bản thân một dự án BĐS luôn tồn lại những ưu và nhược điểm đối với nhu cầu của khách hàng, do vậy khách hàng cần biết được đầy đủ các thông tin một cách trung thực nhất để giúp họ có thể lựa chọn được đúng đắn ngôi nhà mà họ monh muốn.

– Giảm thiểu đi lại: để chọn được căn nhà phù hợp, khách hàng phải đi lại quá nhiều lần và mất thời gian để trao đổi với sales môi giới, thăm quan nhà mẫu, đặt cọc, hoàn thiện hợp đồng, kiểm tra tiến độ dự án… Thậm chí khách hàng đầu tư những dự án ở các tỉnh khác thì việc đi lại cực kỳ tốn kém, do vậy cần có giải pháp giúp khách hàng tiết kiệm được việc đi lại sẽ làm hài lòng họ hơn.

– Hình dung được tổng quan: khi đến trực tiếp dự án, khách hàng rất khó hình dung được các tiện ích xung quanh và khoảng cách tới các địa điểm lân cận như siêu thị, bệnh viện, trường học, vì thế việc làm cho khách hàng hình dung được rõ tổng thể dự án là điều cần thiết.

– Tiếp cận được các thông tin cần thiết nhất: khi khách hàng mua nhà, có thể họ cần vay ngân hàng, do đó nhu cầu được tiếp cận các gói vay tài chính phù hợp hay khi cần thi công hoàn thiện nội thất, khách hàng dễ lúng túng trước hàng chục đơn vị cung ứng bên ngoài, điều đó có nghĩa là khách hàng cần được tư vấn để có thể chọn cho mình giải pháp tối ưu nhất.


Shopee hoàn xu

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

24 sự thật thú vị về TTCK mà nhà đầu tư mới có thể chưa biết
6 thói quen của nhà đầu tư thành công
10 CÂU THẦN CHÚ KHI MUA NHÀ
3 quan điểm về tiền bạc quyết định vị thế của bạn trên đường đời, ngộ ra càng sớm, thành công càng gần
6 bài học rất cơ bản về tiền bạc mà người nghèo thường bỏ qua
100 lời khuyên đầu tư bất động sản khôn ngoan nhất