Cẩm nang bán ảnh online

Cẩm nang bán ảnh online

Shopee hoàn xu

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia, có thể bạn sẽ muốn kinh doanh bằng cách bán các tấm hình của mình. Vì vậy mà trên Internet mới xuất hiện nhiều website mua bán ảnh như Shutterstock hay iStockPhoto. Những trang web như thế không ít, các điều khoản, hoa hồng và hiệu quả kinh doanh của mỗi trang cũng không giống nhau nên nếu mới chập chững bước vào lĩnh vực này thì bạn sẽ cảm thấy rất bối rối để lựa chọn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn thống kê lại những website mua bán ảnh thông dụng nhất, kèm theo đó là những lời khuyên để nâng cao tên tuổi và hình ảnh của mình.

Bước đầu tiên là chọn lựa xem bạn sẽ bán ảnh của mình trên những website nào, tùy theo thể loại ảnh chụp mà lựa chọn cho hợp lý. Nếu thiên về chụp ảnh sản phẩm, bạn nên chọn các trang đại lý của Microstock (bao gồm Fotolia, Shuttershock, DreamsTime...). Còn nếu chuyên về ảnh nghệ thuật thì bạn nên chọn các trang như Red Bubble, Etsy, SmugMug hoặc Fine Art America.


Microstock là gì?
Microstock là cái tên khá phổ biến trong ngành công nghiệp ảnh. Nó bao gồm rất nhiều trang đại lý lẻ ví dụ như Fotolia, Shutterstock, DreamsTime... Dù cho bạn chọn website nào thì một điều luôn luôn nhớ là phải đọc kỹ các điều khoản của trang web đó để biết rõ quyền và nghĩa vụ của mỗi bên. Và nhớ xem kỹ các bản hướng dẫn để không vi phạm bất cứ quy định nào. Tốt nhất là bạn nên bắt đầu với những website nổi tiếng và thông dụng. Hoặc bạn cũng có thể bán ảnh cùng lúc trên nhiều website khác nhau để đo lường hiệu quả kinh doanh của mỗi nơi. Một điều quan trọng nữa khi bán ảnh online đó là luôn luôn cập nhật portfolio (danh sách ảnh) của mình với những bức mình mới và độc đáo để tạo sự chú ý cho bộ ảnh của mình.​ Quảng cáo offline:


Bên cạnh quảng cáo trực tuyến, bạn cũng có thể quảng cáo theo cách ngoại tuyến (offline) để dẫn đến website mua bán của mình. Trước tiên, hãy làm danh thiếp cho mình, sử dụng website Moo để tạo một danh thiếp thật độc đáo theo sở thích và cá tính của bản thân. Bạn có thể xem qua một bài hướng dẫn tạo danh thiếp rất hóm hỉnh tại đây.


Tích cực liên hệ với các cơ quan, cửa hàng, hiệu sách, nhà hàng, quán cafe... ở địa phương để bạn có thể treo sản phẩm của mình lên trên tường của họ kèm theo các thông tin liên lạc cá nhân. Các phòng trưng bày, phòng triển lãm ảnh cũng là những địa điểm tốt để tiếp thị sản phẩm của bạn. Thường xuyên theo dõi các sự kiện và hội chợ sắp diễn ra ở nơi bạn sinh sống xem mình có thể quảng cáo được gì hay không.

Và khi bán các sản phẩm của mình, đừng quên đính kèm thông tin cá nhân vào từng sản phẩm. Điều này không những giúp khách hàng nhớ tới bạn mà còn đóng vai trò như là một hình thức quảng cáo nhỏ khác. Đừng chỉ nghĩ đến việc phát kèm một tờ danh thiếp khi bán sản phẩm cho ai, hãy tạo một dấu ấn cá nhân nào đó lên chính sản phẩm của mình, có thể bằng cách đóng gói hoặc sáng tạo ngay trên sản phẩm với thông tin liên lạc được đính kèm.
Mà đã gọi là sáng tạo thì đừng quá lo lắng khi mình sáng tạo quá lố vì điều này giúp bạn trở nên khác biệt so với những sản phẩm khác của những người khác. Toàn bộ quá trình kinh doanh này đòi hỏi bạn phải có sự kiên nhẫn, da mặt phải "dày" để song hành cùng với tài năng của bản thân, có như vậy thì bạn mới có thể gặt hái được nhiều kết quả tốt và thành công trong lĩnh vực kinh doanh ảnh này.

Theo TheNextWeb


Shopee hoàn xu

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

Hướng dẫn khóa bảo vệ trang cá nhân Facebook
Facebook Secret Crush: thêm người bạn thầm thích, họ sẽ được thông báo nếu cũng thích lại bạn
Cách ẩn bình luận tự động trên facebook không cần dùng phần mềm
Hướng dẫn cách đăng video TikTok không bị bản quyền nhạc
Tiki, Shopee, Lazada, Sendo sẽ phải cung cấp doanh thu của người bán hàng cho cơ quan thuế?
Hướng dẫn đổi chứng minh nhân dân, căn cước công dân mã vạch sang loại gắn chip