Nhân viên kinh doanh ô tô - Sale ô tô là gì? 6 kỹ năng sale ô tô cần phải có

Nhân viên kinh doanh ô tô - Sale ô tô là gì? 6 kỹ năng sale ô tô cần phải có

Shopee hoàn xu

Nhu cầu mua ô tô tại Việt Nam tăng mạnh trong những năm gần đây, không chỉ với những người có thu nhập cao mà giờ đây, những gia đình, cá nhân có mức thu nhập khá cũng đã có thể tiếp cận với nhiều dòng xe phù hợp với điều kiện kinh tế. Nhờ đó, công việc nhân viên kinh doanh ô tô/ Sales ô tô trở thành một vị trí tuyển dụng khá “HOT”. Hãy cùng Fbplus tìm hiểu về công việc này nhé!

9 bước telesales đỉnh cao giúp “hạ gục” khách hàng
6 thủ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng
4 điều dân sale phải tránh

Nhân viên kinh doanh ô tô (Sales ô tô) là gì?

Nhân viên kinh doanh ô tô là vị trí tìm kiếm, giới thiệu và tư vấn cho khách hàng về kiểu dáng, màu sắc, các loại xe ô tô chuyên dụng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Họ là người am hiểu về sản phẩm, có thể tư vấn chuyên sâu cho khách hàng, tìm kiếm những dòng xe phù hợp nhất với yêu cầu của khách. Họ cũng là người thuyết phục khách hàng chọn mua xe, phụ trách mọi thủ tục liên quan như thuế, phí, hợp đồng, v.vv.. nhằm mang tới sự thuận lợi cho khách hàng.

Mô tả công việc Sales ô tô

Công việc của nhân viên kinh doanh ô tô/ Sale ô tô chủ yếu liên quan đến tìm kiếm và tư vấn cho khách hàng  những chiếc xe phù hợp cùng với rất nhiều công việc khác liên quan. Cùng xem chi tiết ngay dưới đây.

Tìm kiếm và xây dựng hệ thống khách hàng

Với sales ô tô, việc trông chờ vào nguồn khách tới showroom sẽ không phải phương án khả thi. Thay vào đó, nhân viên kinh doanh phải chủ động tìm kiếm nguồn khách hàng mới tiềm năng. Với xe ô tô – một tài sản giá trị, thông thường mọi người đều sẽ tìm đến những người thân quen, hoặc nhờ người thân quen giới thiệu để có được sự an tâm. 

Bởi vậy, nhân viên kinh doanh xe ô tô phải tự tìm kiếm và xây dựng cho mình một hệ thống khách hàng tiềm năng thông qua các mối quan hệ của bản thân, qua tiếp thị, quảng cáo, tiếp cận khách hàng mới, v.vv.. Thường xuyên chăm sóc các khách hàng tiềm năng để có thể thu hút khách hàng tới showroom chạy thử xe, thuyết phục khách hàng mua xe, giới thiệu chương trình khuyến mại, vay trả góp mua xe hấp dẫn, v.vv..

Giới thiệu và tư vấn chuyên sâu các dòng xe

Sales phải là người am hiểu cặn kẽ kiến thức về xe ô tô để có thể tư vấn cho khách hàng một cách thuyết phục nhất. Thông thường người làm sales ô tô tại showroom sẽ có một số phân khúc khách hàng và dòng xe cố định. Hoặc nếu là nhân viên bán hàng của một doanh nghiệp ô tô, họ sẽ chỉ tập trung vào thương hiệu đó. Tuy nhiên, sales ô tô luôn có kiến thức căn bản về toàn bộ các dòng xe trên thị trường, nắm được xu hướng thị trường để có thể tư vấn cho khách hàng một cách cặn kẽ nhất

Tư vấn, thuyết phục khách hàng mua xe

Bởi xe là một sản phẩm có giá trị nên nhân viên sale ô tô sẽ mất một khoảng thời gian tư vấn, thuyết phục khách hàng tương đối dài từ lúc khách hàng có nhu cầu tới lúc chốt hợp đồng mua xe thành công. Do đó nhân viên kinh doanh cần phải tạo dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng, thường xuyên chăm sóc khách hàng tiềm năng, chủ động giới thiệu những chương trình khuyến mại, vay ưu đãi mua xe tới khách hàng,…

Hoàn thành các thủ tục mua xe và chăm sóc sau bán

Khi đã ký hợp đồng mua xe với khách hàng, sales ô tô sẽ là người phụ trách các thủ tục như: nộp lệ phí trước bạ, chuẩn bị hồ sơ xe, làm đăng ký xe,… cho khách hàng. Trong quá trình sử dụng xe, nhân viên sales có trách nhiệm giải đáp thắc mắc, hỗ trợ các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng xe, v.vv.. nhằm mang tới dịch vụ trọn vẹn nhất cho khách hàng. Nó cũng giúp sales nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng để có thể có được nhiều hợp đồng hơn nữa trong tương laiTrực bán hàng tại Showroom theo lịch phân công

Trước khi mua xe, đa phần khách hàng sẽ đến Showroom để xem xe và nghe tư vấn. Chính vì vậy, Showroom sẽ phân lịch trực rõ ràng đến từng nhân viên, đảm bảo không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng nếu. Là nhân viên kinh doanh, bạn sẽ phải tuân thủ chặt chẽ lịch trực Showroom được phân công bởi quản lý.

Xây dựng kế hoạch và báo cáo theo yêu cầu

Mỗi tháng, nhân viên kinh doanh cần xây dựng kế hoạch và thiết lập mục tiêu cụ thể. Bản kế hoạch này sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được KPI mà công ty giao cho, đồng thời dễ dàng theo dõi tiến độ hoàn thành mục tiêu của mình.

Báo cáo định kỳ hàng tuần, tháng về số lượng xe đã bán ra để quản lý tổng hợp. Qua báo cáo, quản lý sẽ nắm được số lượng xe ô tô đã bán ra cùng những công việc đã triển khai và đưa ra những điều chỉnh, giải pháp nhằm giúp chi nhánh đạt được doanh số đề ra.

Yêu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh ô tô

Để đảm nhiệm tốt vị trí nhân viên kinh doanh thì bạn phải đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn và kỹ năng từ doanh nghiệp.

Yêu cầu về chuyên môn và kinh nghiệm

Các công ty thường ưu tiên ứng viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh, Cơ khí ô tô, Kinh tế, có kinh nghiệm bán hàng và hiểu biết về các dòng ô tô. Vốn hiểu biết này sẽ giúp bạn dễ dàng tư vấn và thuyết phục khách hàng mua xe hơn.

  • Đây là lĩnh vực không yêu cầu quá nhiều bằng cấp nhưng các công ty thường ưu tiên ứng viên đã tốt nghiệp các trường Trung Cấp, Cao Đẳng, Đại học về ngành cơ khí ô tô, kinh tế, quản trị kinh doanh… và các chuyên ngành liên quan.
  • Có kiến thức hoặc kinh nghiệm về ô tô là lợi thế
  • Chủ động cập nhật những thông tin kiến thức thị trường xe hơi mới nhất, công nghệ xe hoặc mẫu mã xe mới nhất.
  • Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ ưu tiên các ứng viên biết lái xe ô tô để có thể hướng dẫn khách hàng trong quá trình trải nghiệm xe. Chính vì thế, bạn nên học và thi bằng lái xe ô tô khi đảm nhiệm vị trí nhân viên Sale

Yêu cầu về kỹ năng Sale ô tô

Nhân viên kinh doanh là vị trí đòi hỏi người đảm nhiệm phải có kỹ năng mềm cực tốt. Bạn sẽ trở thành nhân viên kinh doanh ô tô xuất sắc nếu sở hữu các kỹ năng nổi bật như:

Kỹ năng phân tích và nắm bắt tâm lý khách hàng: Là nhân viên kinh doanh, bạn cần phân tích và phán đoán được khách hàng muốn gì, thích gì từ đó đưa ra kịch bản tư vấn phù hợp. Ngoài ra việc hiểu và nắm bắt chính xác tâm lý của khách hàng có ảnh hưởng lớn đến hành vi mua hàng của họ.

Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng: Bạn cần phải trình bày dễ hiểu, logic, mạch lạc trong từng câu từ. Giọng nói cuốn hút cũng sẽ là lợi thế. Ngoài ra, là một người bán hàng cũng cần chú ý đến cả ngôn ngữ cơ thể cũng như ngôn ngữ nói giúp cuộc trò chuyện, tư vấn với khách hàng được suôn sẻ, khách hàng sẽ chú ý hơn đến lời nói của bạn. 

Đặc biệt, với những sản phẩm cao cấp như xe hơi thì kỹ năng giao tiếp và thuyết phục khách hàng lại ngày càng quan trọng hơn nữa bởi xe hơi là một sản phẩm có giá trị nên đa số các khách hàng sẽ cân nhắc rất lâu mới đưa ra quyết định mua xe.

Kỹ năng xử lý tình huống: Trong quá trình bán hàng, bạn có thể gặp phải một số tình huống: mẫu xe khách thích tạm hết, khách không có đủ tiền để mua xe, màu xe khách muốn mà showroom không có, v.vv.. Lúc này, bạn phải có kỹ năng xử lý khéo léo, linh hoạt và hành xử khôn khéo để khách đồng ý với cách giải quyết của mình

Kỹ năng đàm phán và thương lượng: Trong quá trình mua xe, đến giai đoạn đàm phán về giá, khách hàng có thể yêu cầu bạn chiết khấu giá, tặng thêm sản phẩm,… Nhân viên kinh doanh ô tô cần phải có kỹ năng thương lượng và đàm phán thông minh sao cho đảm bảo lợi ích cho cả hai bên. Việc thể hiện giá trị thực của sản phẩm và có giải pháp phù hợp sẽ giúp tạo ra sự hài lòng cho khách hàng

Khả năng chịu áp lực tốt: Nhân viên kinh doanh sẽ phải chịu áp lực về doanh số, áp lực từ phía khách hàng và công việc vì vậy bạn cần biết cách giải tỏa áp lực, luôn tích cực, giữ tinh thần thoải mái thì công việc mới đạt được hiệu quả tốt nhất

Kỹ năng duy trì và tạo mối quan hệ: Khách hàng mua xe ô tô thường là những người có điều kiện kinh tế và địa vị xã hội, họ có mạng lưới quan hệ rất rộng. Vì vậy, việc thân thiết với khách hàng và mở rộng mối quan hệ qua những khách hàng cũ chính cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô hiệu quả.

Để những khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới thì chắc chắn bạn phải duy trì mối quan hệ thân thiết, gần gũi để cho thấy sự quan tâm, chăm sóc trước, trong và sau khi mua ô tô từ đó hài lòng về chất lượng phục vụ thì tự khắc họ sẽ giới thiệu người quen có nhu cầu.

Trong các cách tư vấn bán xe ô tô thì việc tư vấn bán hàng cho khách hàng được giới thiệu bởi người mua cũ là cách dễ dàng nhất. Bởi họ có sự tin tưởng, yên tâm hơn vào bên bán vì đã có người quen của mình trải nghiệm. Việc bán hàng vì thế mà nhanh và suôn sẻ hơn rất nhiều

Ngoại hình và tính cách

Các công ty thường tuyển nhân viên từ 22 đến 35 tuổi, có ngoại hình ưa nhìn, tích cách tự tin, hoạt bát, năng động. Nhân viên sale thường phải giao tiếp rất nhiều với khách hàng nên những người có tính cách hướng ngoại sẽ phù hợp hơn.

Lương Sale ô tô bao nhiêu?

Thu nhập của nhân viên kinh doanh sẽ không phụ thuộc nhiều vào lương cứng. Phần lớn thu nhập của bán sẽ đến từ doanh số bán hàng. Theo báo cáo thị trường tuyển dụng 2023 & Nhu cầu tuyển dụng 2024 của Top CV, mức lương nhân viên kinh doanh sẽ phụ thuộc vào số năm kinh nghiệm.

  • Nhân viên kinh doanh (kinh nghiệm dưới 1 năm): 6 - 8 triệu
  • Nhân viên kinh doanh (kinh nghiệm từ 1 - 4 năm): 8 - 10 triệu
  • Nhân viên kinh doanh  (kinh nghiệm 5 - 6 năm): 12 - 20 triệu

Đây là mức ương chung cho nhân viên kinh doanh. Tất nhiên, bạn sẽ có thêm hoa hồng từ việc bán xe, chính vì thế, bạn càng bán được nhiều xe thì mức thu nhập sẽ càng cao.

Từ vị trí nhân viên sale ô tô, nếu làm tốt, bạn có thể được thăng chức thành Trưởng nhóm kinh doanh >> Trưởng phòng kinh doanh >> Giám đốc kinh doanh. Tất nhiên, để mở rộng cơ hội thăng tiến, ngoài kỹ năng sale bạn còn phải trau dồi các kỹ năng liên quan đến quản lý, lãnh đạo.

Thực tế, để làm tốt vị trí nhân viên kinh doanh không hề dễ đặc biệt là với sản phẩm xe có giá trị lớn như xe ô tô. Khi mới bắt đầu vào nghề, chưa có mối quan hệ, mạng lưới khách hàng tiềm năng, sẽ rất khó để chốt bán được những hợp đồng xe có giá trị. Vì vậy Sales ô tô cần có sự kiên nhẫn, không ngừng tìm kiếm và học hỏi, nâng cao chuyên môn, mạng lưới mối quan hệ. Khi đã có mạng lưới khách hàng ổn định, nguồn khách hàng nhiều, thậm chí khách hàng tự tìm đến mà không cẩn phải quảng cáo, lương nhân viên kinh doanh ô tô sẽ vô cùng hấp dẫn với mức hoa hồng cực lớn.

Cơ hội nghề nghiệp và Nhu cầu tuyển dụng Sale ô tô

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh ô tô/ Sale ô tô: Vị trí nhân viên kinh doanh ô tô của các đại lý xe, hãng xe ngày càng tăng cao bởi hiện nay, ô tô trở thành một trong những phương tiện thiết yếu để di chuyển nhất là với những nhà có kinh tế, địa vị xã hội. Nếu có kinh nghiệm làm sale ô tô thì có thể dễ dàng ứng tuyển vào vị trí này.

Khả năng chuyển đổi vị trí linh hoạt: Bạn có kinh nghiệm lĩnh vực kinh doanh ô tô thì có thể dễ dàng ứng tuyển sang các vị trí nhân viên kinh doanh các sản phẩm, lĩnh vực khác. Hoặc có thể chuyển đổi sang mảng chăm sóc khách hàng, nghiên cứu thị trường hoặc marketing, v.vv.. 

Nhân viên kinh doanh luôn là vị trí "hot", nhu cầu tuyển dụng rất lớn,. Cụ thể, Theo Báo cáo thị trường tuyển dụng 2023 & Nhu cầu tuyển dụng 2024 từ TopCV, Kinh doanh/Bán hàng là nhóm ngành khát nhân lực trong năm 2023, chiếm đến 39,3% và dự báo vẫn tiếp tục khát nhân lực trong năm 2024. Trong đó, vị trí được tuyển dụng nhiều nhất nhóm ngành Kinh doanh/Bán hàng phải kể đến Sales (Nhân viên kinh doanh). Đặc biệt, ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, v.vv.. luôn thu hút rất nhiều ứng viên. 

Thuận lợi và khó khăn của nhân viên kinh doanh ô tô

Nhân viên kinh doanh oto là nghề có nhiều thuận lợi và cơ hội phát triển rộng mở nhưng bản thân người làm nghề cũng gặp phải một số thách thức nhất định, cụ thể:

Thách thức của nghề sales ô tô

  • Nhân viên phải chịu chỉ tiêu KPI doanh số mỗi tháng, chỉ tiêu KPI sẽ được điều chỉnh tăng lên theo tháng.
  • Mức lương phụ thuộc vào doanh số bán hàng. Nếu bạn không bán được xe thì thu nhập của bạn sẽ giảm rất nhiều.
  • Nhân viên phải có khả năng thuyết phục tốt bởi ô tô là mặt hàng giá trị lớn, khách rất khó chốt đơn.
  • Các hãng ô tô thường xuyên ra mắt các dòng xe mới, bản thân nhân viên phải liên tục cập nhật kiến thức.

Thuận lợi khi làm sales ô tô

  • Không có nhiều yêu cầu học thuật hay bằng cấp để trở thành sales ô tô
  • Có thể đạt được thu nhập khủng. Ngoài lương cứng, nhân viên kinh doanh oto sẽ có chính sách tiền thưởng hoa hồng cho mỗi chiếc xe ô tô bán được
  • Thời gian làm việc linh hoạt để nhân viên kinh doanh ô tô linh động hơn khi gặp khách hàng.
  • Có thể được giảm giá khi mua xe.
  • Cơ hội việc làm cho nghề này rộng mở đồng thời môi trường làm việc cũng sẽ giúp bạn phát triển, có cơ hội tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng cao cấp.

Kinh nghiệm làm Sale ô tô tìm kiếm hhách hàng tiềm năng

1- Tăng cường sự hiện diện online

Trước khi tiến hành mua xe ô tô, hầu hết khách hàng thường sẽ tìm hiểu về xe và đơn vị mua xe. Bạn có thể gia tăng sự hiện diện trực tuyến của mình thông qua các kênh online như: Seo, Google ads, google my business, Facebook, mxh, v.v.v.. Trong đó seo địa phương trong trường hợp này rất có tác dụng vì các cuộc giao dịch xe không diễn ra quá xa. Xếp hạng các từ khóa địa lý hoặc đại lý ô tô trên google sẽ gia tăng cơ hội khách hàng tiềm năng truy cập vào website của bạn và sau đó họ sẽ tìm đến địa điểm của bạn để mua ô tô

2- Chăm sóc khách hàng cũ

Đừng quên chăm sóc khách hàng cũ cả trước, trong và sau quá trình bán xe ô tô để họ thấy hài lòng, tin tưởng. Đôi khi chỉ là một bó hoa nhỏ, một tấm thiệp, một bức hình chụp được đóng khung trang trọng khi nhận xe hoặc sau khi bán xe là những hỗ trợ các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng xe… sẽ được khách hàng nhớ tới mình từ đó giới thiệu bạn với người quen của họ

Đây là một trong những nguồn khách hàng tiềm năng mà nhân viên kinh doanh ô tô không thể bỏ qua.

3-Giữ liên lạc với khách hàng ngay cả khi họ không mua xe

Ô tô là một trong những sản phẩm có giá trị cao vì vậy không phải khách nào cũng đưa ra quyết định mua ngay lập tức. Họ có thể chỉ muốn đến showroom để tham khảo vì vậy bạn phải giữ được liên lạc với các khách hàng này sau khi họ ghé thăm SR của bạn thông qua việc gọi điện, gửi email, nhắn tin qua zalo, sms. Chỉ cần giữ liên lạc với họ, bạn sẽ có cơ hội bán hàng.

4- Chăm chỉ trực SR, canh những ngày không có ai trực thì sẵn sàng ngồi trực SR. Ngoài giờ, có thể kết hợp với bảo vệ khi có khách thì sẽ chuyển thông tin, khi bán được xe sẽ chia hoa hồng

5- Xây dựng mối quan hệ với các salesman hãng khác, trường hợp đại lý của mình không cạnh tranh được về giá thì kết hợp với các salesman hãng khác để bán hoặc khi khách có nhu cầu phân vân giữa các hãng xe khác nếu thấy phù hợp thì có thể chuyển sang các salesman hãng khác.

Top các câu hỏi phỏng vấn Sale ô tô

Một số câu hỏi phỏng vấn Nhân viên sale ô tô phổ biến mà bạn có thể tham khảo để tăng cơ hội trúng tuyển trong lĩnh vực này như sau:

  •  Tại sao bạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên kinh doanh ô tô của Công ty chúng tôi
  •  Bạn có thích làm việc trong môi trường cạnh tranh không? Tại sao?
  • Bạn đã bán được bao nhiêu xe ô tô ở công việc trước?
  • Nếu tôi ở vị trí là khách hàng đang phân vân muốn mua một chiếc xe tầm trung, bạn sẽ giới thiệu mẫu nào và thuyết phục ra sao?
  • Điều khiến bạn tự tin khi trở thành một nhân viên sale ô tô là gì?
  • Là một nhân viên sale ô tô. Theo bạn, nên tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua kênh nào
  • Bạn đặt ra mục tiêu bán được bao nhiêu chiếc xe ô tô 1 tháng
  • Theo bạn, khó khăn lớn nhất của một nhân viên kinh doanh ô tô là gì?
  • Khi khách hàng từ chối mua chiếc xe ô tô bạn vừa tư vấn, bạn sẽ làm gì
  • Nếu bạn được nhận vào làm thì sẽ vận dụng kinh nghiệm như thế nào để đóng góp vào cho công ty
  • Theo bạn, kỹ năng gì phù hợp với nhân viên kinh doanh ô tô
  • Bạn hãy mô tả lại một ngày làm việc nhân viên sale ô tô của bạn trước đây diễn ra thế nào?
  • Bạn mong muốn mức lương ở vị trí bao nhiêu?
  • Hãy kể về một thành tựu bán hàng mà bạn thấy tự hào nhất khi làm sale ô tô
  • Bạn có tự tin làm việc trong môi trường kinh doanh áp lực, cạnh tranh không?

Đây là một trong những vòng quan trọng sẽ quyết định bạn có được ứng tuyển vào công ty làm hay không. Tuy nhiên, để gia tăng khả năng được mời vào vòng phỏng vấn thì trước hết bạn phải có một bản CV thật ấn tượng ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Các câu hỏi khác liên quan đến nhân viên kinh doanh ô tô

Câu 1: Sale ô tô cần học những gì? Ngành gì?

Để trở thành nhân viên kinh doanh ô tô bạn có thể tham khảo một số ngành học sau:

  • Ngành kinh doanh thương mại: Đây là ngành đào tạo các kiến thức liên quan đến hoạt động kinh doanh, mua bán bán hàng.  Các kiến thức liên quan đến phân tích marketing, tài chính, quảng cáo liên quan đến hoạt động bán lẻ.
  • Ngành quản trị kinh doanh: Các kiến thức được đào tạo như marketing, quản trị doanh nghiệp, tài chính từ cơ bản đến chuyên sâu.
  • Ngành kinh tế quốc tế: Các kiến thức liên quan đến kinh tế, đầu tư quốc tế. Ngoài ra còn cung cấp các kiến thức cơ bản như: quản lý tài chính, hoạt động marketing, v.vv..
  • Kỹ thuật ô tô: Nếu bạn học kỹ thuật ô tô có thể hiểu các vấn đề về sản xuất, lắp ráp, cải tiến ô tô. Đây là kiến thức nền tảng quan trọng giúp bạn có cơ hội mở rộng phát triển nghề kinh doanh ô tô
  • Ngành luật thương mại: Được đào tạo các kiến thức liên quan đến kinh tế và luật kinh tế hiện hành.

Câu 2: Ngành sale ô tô học trường nào?

Sau khi biết được sale ô tô cần học những ngành gì thì bạn có thể tham khảo một số trường đạo tạo sau đây:

  • Ngành cơ khi ô tô: Đại học Công nghệ TP HCM, Đại học Giao thông vận tải, các trường đại học Công nghiệp, Các hệ đại học Bách Khoa, v.v.v..
  • Ngành kinh tế quốc tế: Đại học Kinh tế – ĐHQG, Học viện Ngoại giao, Đại học Ngoại Thương, Đại học Thương mại, v.vv..
  • Ngành Luật kinh tế: Đại học Kinh tế Luật, Đại học Luật, v.vv..
  • Ngành quản trị kinh doanh: Học viện Ngân hàng, Tài chính, Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, v.vv..

Câu 3: Làm sale ô tô có cần bằng cấp không?

Không có nhiều yêu cầu về học thuật hay bằng cấp để trở thành một sale ô tô. Hầu hết các cửa hàng, đại lý  đều không yêu cầu ứng viên phải có bằng cao đẳng, đại học. Bởi đặc thù công việc này thiên về kỹ năng và kinh nghiệm thực tế nên nếu đã từng làm nhân viên kinh doanh ô tô hoặc đã từng hoạt động tại các vị trí liên quan sẽ là lợi thế

Nếu bạn tốt nghiệp các chuyên ngành đào tạo liên quan đến quản trị kinh doanh, kinh tế, cơ khí ô tô, Marketing sẽ là một lợi thế

Tìm việc làm Sale ô tô ở đâu?

Hiện nay, các showroom xe, các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh ô tô đều thường xuyên tuyển dụng vị trí này. Bạn có thể tìm kiếm trực tiếp các đơn vị này, hoặc truy cập vào các trang tuyển dụng lớn, uy tín gõ tìm việc làm nhân viên kinh doanh ô tô và chọn các tin tuyển dụng nhân viên kinh doanh ô tô tại bất cứ đâu tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

Mong rằng, thông qua những chia sẻ, tìm hiểu về công việc nhân viên kinh doanh ô tô (Sales ô tô) đã giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích trong việc lựa chọn, định hướng nghề nghiệp.

6 bước không thể thiếu để nhân viên sale có linh hồn

Shopee hoàn xu

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

4 điều dân sale phải tránh
Cách tư vấn bán hàng xe ô tô theo 6 bước chuyên nghiệp
Kỹ năng bán hàng qua điện thoại từ chuyên gia nước ngoài
21 nguyên tắc này dân sale có thể kiếm được cả tấn tiền
Tạo lời chào hàng đỉnh cao bằng sales page và landings page từ a-z
Tại sao khách hàng mua hàng trên sàn TMĐT lại chọn bạn?