10 cách để tạo động lực tập thể dục mỗi ngày

10 cách để tạo động lực tập thể dục mỗi ngày

Shopee hoàn xu

1. Mặc nội y rồi soi gương

Việc soi gương không chỉ cho thấy vẻ bề ngoài, nó còn giúp chúng ta nhìn bản thân dưới góc độ khách quan, đồng thời thúc đẩy việc tự đánh giá bản thân, giống như khi đang nhìn người khác vậy. Điều này sẽ giúp tạo động lực cho bạn trong việc tích cực tập thể dục để cải thiện vóc dáng.

2. Viết ra những mục tiêu cụ thể 
Sau khi đã nhìn rõ những điểm cần cải thiện trên cơ thể, bạn cần lên một kế hoạch luyện tập dài hạn với mục tiêu rõ ràng. Hãy đề ra cho mình những yêu cầu cụ thể cho từng buổi tập và ghi chép ghi hết các kết quả để có thể theo dõi tiến độ luyện tập một cách kĩ càng.
3. Đăng ký tập luyện theo chương trình
Đến các trung tâm thể thao để theo một khóa Yoga, Zumba, hoặc Đạp xe, Boxing, …..là động lực to lớn để bạn bắt buộc phải rèn luyện thể chất hàng ngày.
Hiện tại vì tình hình dịch bệnh căng thẳng nên không thể tập ngoài trời và đến các phòng tập chuyên nghiệp, các bạn có thể xem video các bài tập trên mạng để tự rèn luyện theo hàng ngày. Hoặc tốt nhất là mua gói tập online để có thêm động lực cố gắng vì... tiếc số tiền đã bỏ ra nhé.
4. Sắm sửa đồ tập đẹp
Nghe thì hơi “kì cục” nhưng khi khoác trên người bộ trang phục tập luyện đẹp và chuyên nghiệp, bạn sẽ cảm thấy có hứng tập hơn rất nhiều.
5. Chuẩn bị quần áo ngay bên cạnh giường ngủ
Buổi tối các bạn thường sẽ có dự định rằng sáng mai mình sẽ dậy sớm tập thể dục đầu tiên rồi bắt đầu một ngày mới, nhưng rồi sau khi ngủ dậy thì động lực đó biến đi đâu mất. “Không có buồn gì bằng buồn ngủ”. Vì thế các bạn nên để ngay những đồ dùng cần thiết để đi tập như đồ uống, quần áo, giày tập, để tạ, … ở ngay bên cạnh giường.
6. Tự tạo phần thưởng cho mình trước và sau buổi tập
Một ví dụ về phần thưởng hoặc hình phạt cho bản thân là nếu không tập thì sẽ không được gội đầu. Vì thế luôn luôn phải nói với bản thân mình rằng sau khi tập 30 phút thì mình sẽ được đi gội đầu và mình sẽ thấy sạch sẽ. Các bạn thử xem sao. Mình chắc chắn sẽ hiệu nghiệm lắm
7. Chụp ảnh cơ thể mình sau mỗi buổi tập
Sau mỗi ngày tập, mọi người có thể đứng trước gương và chụp lại cơ thể mình thay đổi như thế nào. Chắc chắn sau 1-2 tháng nghiêm túc tập luyện và ăn uống đúng cách thì cơ thể các bạn thay đổi rất nhiều. Không đơn giản là các bạn cầm điện thoại lên và “tự sướng” như mọi khi, mà việc này là đánh dấu cho những bước thay đổi cơ thể của chính các bạn. Không có gì có thể thay đổi một sớm một chiều được.
8. Có một người bạn đồng hành 
Không phải ai cũng thích tập thể dục một mình. Việc tìm một người bạn đồng hành để “ủn mông” mình trong những lúc mình chán nản cũng là một ý kiến hay. Người bạn đồng hành này không nhất thiết phải là người yêu hay bạn thân, có thể là những người bạn gặp ở phòng gym có cùng quyết tâm thực hiện con đường gian nan này là được.
9. Nhắc nhở bản thân vì sao mình bắt đầu
Thường sẽ có rất nhiều ngày các bạn thấy nản và không muốn tập, mọi người nghĩ là mình sẽ không bao giờ đạt được mục đích đó. Hãy suy nghĩ lại thử xem tại sao mọi người lại bắt đầu việc này. Tại sao mình lại quyết tâm tập thể dục từ những ngày đầu tiên.
10. Cân bằng dinh dưỡng
Luyện tập là một quá trình dài và nếu muốn đạt được kết quả nhanh chóng thì bạn cũng cần chăm chút thật kĩ cho chế độ dinh dưỡng hàng ngày.
Chị em cũng nên tìm hiểu chế độ ăn hợp lý của các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra nhé!
 
Nguồn: Sưu tầm

 


Shopee hoàn xu

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

Content for sales, bán hàng bằng vô chiêu
6 cách để tìm kiếm sở thích và insight chuẩn của khách hàng trên facebook
Tài khoản invoice facebook là gì?
7 lý do chính làm tài khoản quảng cáo bị gắn cờ và cách xử lý
11 cách tăng tương tác trên Facebook 2019 mới nhất
5 kiểu suy nghĩ