8 thói quen cản trở sự giàu có

8 thói quen cản trở sự giàu có

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

Không ít lần bạn tự hỏi “tiền của mình đi đâu hết rồi” mà quên mất rằng lý do khiến bạn không thể giàu có liên quan nhiều đến tư duy và lối sống của chính bạn.

Danh sách Fanpage, Group trên Facebook chứa đối tượng giàu có và phân khúc cao cấp.
7 nguyên tắc làm giàu đã tồn tại suốt nghìn năm qua
12 điều đàn ông giàu hoặc sẽ giàu KHÔNG BAO GIỜ LÀM

1. Tư duy hạn hẹp

Một trong những yếu tố chính ngăn cản chúng ta giàu có chính là tư duy. Niềm tin tiêu cực vào tiền bạc và tâm lý tiêu cực hạn chế khả năng kiếm tiền của bạn. Để vượt qua điều đó, nên bắt đầu trau dồi tư duy tin rằng có thể trở nên giàu có, có tiềm năng tạo ra giá trị. Hãy để bản thân được vây quanh bởi thái độ tích cực, đọc sách tài chính cá nhân, tìm kiếm những người thầy giúp bạn đạt được mục tiêu tài chính. Khi thay đổi tư duy, bạn sẽ mở ra cơ hội phát triển và có thêm tự tin để theo đuổi giấc mơ.

2. Lo sợ thất bại

Sợ thất bại khiến chúng ta tê liệt, không dám chấp nhận rủi ro. Hãy xem thất bại như một cơ hội học hỏi và hiểu rằng thất bại là một phần tất yếu trên con đường dẫn đến sự giàu có. Bạn nên rút kinh nghiệm từ các sai lầm và điều chỉnh cách tiếp cận của mình. Không ai thành công mà không va vấp, quan trọng là họ kiên trì với mục tiêu.

3. Thiếu kiến thức tài chính

Dành thời gian để học về tài chính, lập ngân sách, chiến lược đầu tư và làm giàu. Tham dự hội thảo, đọc sách, đăng ký khóa học trực tuyến để nâng cao kiến thức tài chính. Chỉ khi trang bị đầy đủ kiến thức, bạn mới có thể đưa ra quyết định sáng suốt và kiểm soát tương lai tài chính của mình.

4. Trì hoãn

Trì hoãn là sát thủ thầm lặng với bất kỳ công việc gì. Để vượt qua sự trì hoãn, bạn có thể chia sẻ các nhiệm vụ thành những bước nhỏ, dễ quản lý, đặt ra mục tiêu và thời hạn hoàn thành chi tiết, buộc bản thân phải tự chịu trách nhiệm. Bạn nên nhờ một đối tác uy tín hay cố vấn tài chính hỗ trợ. Hãy nhớ, "hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân".

5. Nợ quá nhiều

Nợ quá nhiều làm giảm giá trị của bạn, cản trở khả năng làm giàu. Hãy chủ động xử lý khoản nợ của bạn thông qua vạch kế hoạch trả nợ thực tế, ưu tiên những khoản nợ lãi suất cao, cam kết trả nợ đều đặn. Loại bỏ các chi phí không cần thiết, gia tăng thu nhập từ làm thêm, phân bổ thêm nguồn tiền để trả nợ.

6. Chi tiêu phóng tay

Mua sắm các món đồ hay sử dụng dịch vụ vượt quá năng lực chi trả sẽ làm chệch hướng con đường dẫn đến sự giàu có của bạn. Thực hành chi tiêu phù hợp, ưu tiên đầu tư và tiết kiệm, rạch ròi giữa thứ mình muốn và cần. Đưa ra lựa chọn nhất quán với mục tiêu tài chính dài hạn. Khi áp dụng tư duy tiết kiệm và theo đuổi lối sống giản dị, bạn có thể dồn tiền cho hoạt động làm giàu.

7. Không đầu tư

Điểm chung ngăn cản mọi người giàu có là không đầu tư. Nhiều người bỏ lỡ cơ hội gia tăng tài sản vì thiếu kiến thức đầu tư hoặc sợ mất tiền. Khi không đầu tư, chúng ta mất đi dòng tiền thụ động tiềm năng và tăng trưởng tài chính trong dài hạn. Để vượt qua rào cản này, nên học chiến lược đầu tư, tìm kiếm hỗ trợ từ chuyên gia và bắt đầu từ các khoản đầu tư nhỏ.

8. Không lập kế hoạch hay đặt mục tiêu

Nếu không có kế hoạch và mục tiêu tài chính rõ ràng, con đường làm giàu sẽ rất khó khăn. Bạn nên dành thời gian vạch ra mục tiêu SMART (kết hợp các yếu tố: cụ thể, đo lường được, khả năng thực hiện, tính thực tế và khung thời gian). Chia chúng thành các cột mốc nhỏ hơn và lên kế hoạch hành động để đạt được cột mốc đó. Thường xuyên đánh giá và xem lại mục tiêu, điều chỉnh nếu cần thiết. Khi đã có lộ trình và tập trung vào mục tiêu, bạn có thể đi đúng hướng và đưa ra quyết định sáng suốt để đạt thành công tài chính.

Huy Phương (Theo Style Craze)

9 lời khuyên thực tế giúp bạn làm nên sự nghiệp và giàu có trước tuổi 30

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

24 sự thật thú vị về TTCK mà nhà đầu tư mới có thể chưa biết
100 lời khuyên đầu tư bất động sản khôn ngoan nhất
8 tiêu chí “vàng” đầu tư bất động sản an toàn mà sinh lời nhanh chóng
7 nguyên tắc làm giàu đã tồn tại suốt nghìn năm qua
Người giàu không có tư duy xổ số
Quy tắc 6 chiếc lọ - Bí quyết quản lý tiền thông minh

1
1
1