Kinh nghiệm - tất tần tật về thẻ ngân hàng - phương thức thanh toán khi chạy quảng cáo facebook

Kinh nghiệm - tất tần tật về thẻ ngân hàng - phương thức thanh toán khi chạy quảng cáo facebook

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

AE chạy Ads có lẽ ai cũng biết, muốn chạy Ads thì phải có thẻ để "cắm" vào còn chạy, có điều không phải ai cũng hiểu hết về thẻ, bài viết mình đã chia sẻ 1 thời gian rồi và mình thấy vẫn còn khá giá trị, như sau :
 
Cách lấy UID (User ID) của người dùng Facebook
Phân tích khách hàng trên facebook qua số điện thoại
Hướng dẫn lấy danh sách uid thành viên của group facebook

I. Loại thẻ chạy quảng cáo

Ở Việt Nam (quốc tế còn nữa hay ko mình ko biết). Có những loại thẻ sau :
 
1. Credit Card (thẻ trả sau).

Nghĩa là gì, nghĩa là thẻ này khi bạn sở hữu, bạn sẽ được “quẹt”, chi tiêu mà không cần phải có sẵn tiền trong tài khoản!
 
Tất nhiên, vì vậy nên đa số bạn sẽ không “chuyển khoản” được - hay nói cách khác, thẻ credit thường không “ăn khớp” với 1 số tài khoản ngân hàng nào cả! Bạn chỉ có thể “quẹt” thanh toán mà thôi! Đây cũng chính là lý do mà các dịch vụ quẹt thẻ tín dụng lấy tiền mặt ngay ra đời, bạn sẽ mất vài % cho chuyện này (trên google tầm 1,6-2% ko lãi suất gì gì đó....)!
 
Tác dụng : chiếm dụng vốn, quay vòng vốn! Khỏi phải nói - bạn có tới từ 30-45 thậm chí 55 ngày để quay vòng, tưởng tượng đi bạn có 10 thẻ tín dụng, hạn mức 50tr / thẻ, đi quẹt tổng ra đc 500tr - 2% = 490tr.
Tới ngày sao kê, cố gắng dành 50tr ra để bù vào từng thẻ, sau đó tiếp tục rút ra =]] mỗi lần như vậy bạn mất 2% trên tổng số tiền bạn quay vòng (giả sử là 10tr / tháng, tức là bạn đang vay ngân hàng với lãi suất khoảng 750đ / 1 triệu / ngày đấy - thấp hơn vay hiệu cầm đồ 25% thôi ahihi).
 
Hạn chế : Lãi suất phạt

Thật ra tụi ngân hàng rất bựa, nó biết là người Việt Nam nói riêng và con người nói chung quản lý tài chính và kiểm soát cảm xúc chi tiêu kém, mà lãi suất của thẻ tín dụng thì =]]] vkl luôn ace ơi :)) (google và so sánh với lãi suất vay ngân hàng đi nhé). Cố gắng đừng có quay vòng xịt, đừng chậm dù chỉ 1 ngày vì nó phạt lãi Chán CMNL!
 
2. Debit (thẻ ghi nợ)

Nhớ lại thẻ credit nhé, debit khác biệt ở những điểm sau :
- Nó thông với 1 số tài khoản ngân hàng - chuyển tiền vào số thẻ hay tài khoản đều Ok hết, tiền sẽ tăng 2 chiều. (credit ko có điều này).

- Debit chỉ thanh toán được khi trong tài khoản thông với thẻ này có số dư > số tiền cần “quẹt”! Tức là phải có tiền mới tiêu được á.

- Điểm giống nhau : Debit và Credit đều định danh - nghĩa là luôn có “Tên chủ tài khoản”
Mới có thẻ được (kể cả đồng sở hữu).
Mạnh yếu : Ngược với Credit ae tự suy ra nhé!
 
3. Prepaid (trả trước)

- Lai giữa debit và credit như sau :
- Không có tài khoản ngân hàng thông sang (giống cre).
- Phải có tiền mới tiêu được (giống debit) - phải trả trước mà.
- Điểm hay ho khác biệt là - rất nhiều ngân hàng phát hành thẻ prepaid VÔ DANH - tức là ko cần có tên chủ tài khoản vẫn add được vào làm PTTT! Có điều FB nó fix khá chặt rồi! Thế nó mới có cái kiểu “PTTT này không thể đặt làm PTTT chính cho tài khoản này”. Thế có cách nào thanh toán hay “hô biến” đảo lộn điều này không ? Có chứ!
 
Tip : các bạn có để ý là khi thanh toán quốc tế - trên hoá đơn và tin nhắn báo về thì trừ 1 số tiền là A (ví dụ 10.000.000) nhưng thật sự trong sao kê thẻ thì lại là A+1,1% > 1,6%(tuỳ ngân hàng / thời điểm) không ạ ?
 
Vâng tất nhiên rồi - ko thế thì ngân hàng với hãng thẻ nó lấy cái gì ra mà ăn :)). Thế thì việc của chúng ta là gì ? Là đi mà săn những chương trình hoàn tiền chi tiêu của các ngân hàng khác nhau mà chạy (ví dụ thẻ debit của techcombank đc hoàn 1% chi tiêu, cứ tiêu 10-20 tỷ 1 tháng như mình là bạn nghiễm nhiên có 100-200 củ ahihi). Bạn đang tiêu 100-1 tỷ mà ko đc gì, thì lập tức đi mở thẻ debit của vp / tech ngay đi, có ngay 1-10 củ/tháng nhé ahihi, năng nhặt chặt bị đấy ạ!) Cho tới thời điểm này thì các đầu thẻ tech hầu như ko cắm và làm PTTT Chính được... quá đau buồn...
 
Tiếp theo, vậy VISA với MASTERCARD là cai gì ? Là HÃNG THẺ.

II. HÃNG THẺ

Tức là nhà cung cấp như kiểu là các ngân hàng đấy. VISA phổ biến ở châu á hơn, MASTER thì phổ biến hơn ở Âu, Mỹ....
Nghĩa là sao

- Mỗi ngân hàng có luật khác nhau và chơi với các Hãng thẻ khác nhau, dẫn đến việc số lượng thẻ tạo ở từng ngân hàng khác nhau, từng thời điểm nó lại có chương trình khác nhau - nên việc có mối quan hệ với các anh/chị/em ở phòng ban thẻ tín dụng trong ngân hàng là 1 lợi thế đấy ạ!
Thế thì nếu tôi có tư duy TEST A/B tôi sẽ làm gì :

Bước 1 :

- Bớt lên mạng hỏi mấy câu như “đầu thẻ nào ngon”, “add thẻ nào tốt” “lên camp thẻ nào”.... dùng time mà làm cái bước sau đây này, 1 đứa nó bỏ time nó test nhiều nó có tự dưng chia sẻ cho b 1 cái lợi thế mà mãi nó mới kiếm đc ko :)) tỷ lệ nó xui dại là rất cao - vì nó có được hay mất cái cc gì từ việc khuyên bạn đâu (đọc cuốn “Da thịt trong cuộc chơi” để hiểu về lý thuyết hày nhé).

Bước 2 :

- Lập dang sách các ngân hàng xung quanh mình (liệt kê hết và chửi đcm thằng nào lừoi) và bốc máy lên gọi cho từng ngân hàng một những thứ sau :
+ Ngân hàng đó liên kết với hãng thẻ tín dụng nào?
+ Ngân hàng đó có chính sách làm thẻ như nào ? (Một ng đc tối đa bao nhiêu thẻ, cấp trong bao lâu, thẻ chính thẻ phụ thì sao, một số tài khoản chia cho tối đa bao nhiêu thẻ....)
+ Mang CMND ra mà làm thử + điền kết quả vào những cái chi tiết mà vừa hỏi xem là đcm nó có chém gió mình ko!

>>> Siêu TUT : Làm thẻ cho Ông/bà/cụ/kị ở quê! <<< dân chơi hiểu ngay Tut này để làm gì!
 
Thế nhé hẹn gặp lại ở bài viết sau - thế có thẻ rồi - thì làm CLG ?
Nhiều thẻ thì như nào
Ít thẻ thì ra sao ?
Từng ngân hàng có điều gì khác nhau trong thủ tục, biểu phí, số lần thanh toán hàng ngày, số tiền thanh toán....

CMT và Tương tác ủng hộ thì bài sau sẽ sớm có ạ <3
>> Lưu bài viết này lại, nếu có vấn đề gì trong quá trình làm ADS, hãy comment hoặc inbox để hỏi mình, mọi thứ trong khả năng, mình sẵn sàng support ACE Cộng Đồng

Nguồn: fb.com/1631626150326484

[Quảng cáo Facebook] Hướng dẫn tạo đối tượng tùy chỉnh từ tệp số điện thoại khách hàng mục tiêu

Shopee hoàn xu MGG Tiki MGG Lazada

DMCA.com Protection Status

Bài viết liên quan

4 thủ thuật tâm lý kinh điển trong đặt giá sản phẩm
Phương án giải quyết thời kỳ bão facebook - tài khoản quảng cáo bị block hàng loạt
25 lý do khiến tài khoản quảng cáo Facebook của bạn bị khóa và cách khắc phục
Cách tăng điểm phản hồi của khách hàng khi chạy quảng cáo facebook
Tải miễn phí file hiệu ứng âm thanh trong app chỉnh tiktok - JianYing
Top 15 cộng cụ làm nội dung nhất định bạn phải biết

1
1
1